Website của bạn là tài sản hay tiêu sản?
Nói đơn giản là website hiện nay đang mang tiền về cho bạn hay tiêu của bạn không ít tiền.
Website tiêu sản là như thế nào?
- Để xây dựng nên một website bạn đã mất bao nhiêu thời gan và chi phí?
- Hiện nay mất bao nhiêu nhân lực để quản lý, duy trì website đó , và từ khi website ra đời bạn đã được hưởng bao nhiêu tiền, lợi ích? Các chức năng của website đó đã được sử dụng hết hay chưa?.
Nếu số tiền và thời gian bạn bỏ ra ít hơn những thứ mà website mang về cho bạn một ít, thì chúc mừng bạn, website đó vẫn chưa được gọi là tiêu sản, nó chỉ là tài sản bất động chưa sinh lợi mà thôi.
Vậy tại sao gọi website là tài sản?
- Đầu tiên, bạn phải xác định được mục đích, định hướng khi bạn đầu tư website đó, bạn cần một website có những chức năng gì? Ví dụ như website để phuc vụ các chiến lược Marketing, quảng bá như SEO, PPC, quảng cáo google,… có lượng chuyển đổi thành đơn hàng cao thì phải có chức năng đặt hàng và hệ thống quản lý đơn hàng có quy mô phù hợp, hay đây đơn giản chỉ là website bạn cập nhật thông tin cho khách hàng biết thì không cần đến chức năng đặt hàng này.
- Thứ hai, hệ thống website đó có các yếu tố kỹ thuật phù hợp để thực hiện các chức năng, yêu cầu, của bạn hay không, mang lại hiệu quả sử dụng nhiều hay ít. Giống như một chiếc xe cồng kềnh thì không thể sử dụng động cơ phân phối nhỏ, một chiếc xe nhỏ thì không thể dùng động cơ phân phối lớn, bạn không thể thực hiện quảng cáo Google hiệu quả khi trang web của bạn không thân thiện với Google.
- Cuối cùng, hệ thống quản trị website đó đã giúp bạn kiểm soát tốt nguồn lực hiện tại mà không bị lãng phí hay chưa? Ví dụ như nguồn nhân lực để quản lý đơn hàng có đủ hay không, thừa hay thiếu, như thế nào là phù hợp.
Một website cao cấp, thông minh không chỉ giúp bạn kiếm tiền mà còn tiết kiệm, tối ưu về các nguồn lực. Bởi vậy nên, hãy xem xét lại hiệu quả website đã mang lại, đừng để website cho có mà hãy biến nó thành công cụ hữu dụng, tiện ích cho bạn.