Giao diện website tại Đà Nẵng là yếu tố quyết định cho việc khách hàng có lựa chọn ở lại trên trang web của bạn hay không, cũng đồng nghĩa với việc website của bạn có tiếp cận được với nhiều nguồn khách hàng nhất không, do đó khi chọn lựa được giao diện website phù hợp là xem như đó là thành công bước đầu bạn có cho website.
Trong đó ở quá trình thiết kế giao diện website, sẽ được phân ra các loại giao diện khác nhau tương đương với từng loại hình hoạt động khác nhau, để đưa ra được lựa chọn loại giao diện website tại Đà Nẵng nào phù hợp nhất, bạn phải xác định rỏ mình thuộc loại hình nào, và các thành phần cơ bản cần được thể hiển rỏ trong giao diện để làm tăng sức hút và sự nổi bật cho giao diện của website.
Các loại giao diện website tại Đà Nẵng
Việc phân loại giao diện website là phụ thuộc vào từng loại hình hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp khác nhau, nhằm mục đích cung cấp những giao diện tương thích nhất, mang lại hiệu quả cao nhất cho con đường phát triển kinh doanh trên website mà bạn đã lựa chọn.
Giao diện website doanh nghiệp
Doanh nghiệp là loại hình hoạt động mang tính chất phổ biến nhất, các website doanh nghiệp chủ yếu hướng đến việc trình bày, cung cấp thông tin về doanh nghiệp giúp khách hàng có thêm thông tin để hiểu thêm về doanh nghiệp bạn, đồng thời chú trọng nhiều đến khâu quản trị nội dung, quản trị nguồn nhân lực của doanh nghiệp hơn là vấn đề về bán hàng hay quảng bá sản phẩm.
Cho nên các giao diện website doanh nghiệp thường hướng đến mục tiêu làm nổi bật cho thương hiệu, mang phong cách riêng, độc nhất của doanh nghiệp để không bị nhầm lẫn với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Do đó loại giao diện này rất được chú tâm về hình thức màu sắc bên ngoài giao diện hơn là chú tâm về hình ảnh, nội dung sản phẩm.
Giao diện website thương mại
Thường được nhắc tới với cái tên là giao diện web bán hàng, trong các loại giao diện website tại Đà Nẵng thì đây là loại giao diện được chú trọng phát triển nhiều nhất, phức tạp nhất với quy mô từ lớn đến nhỏ, với mục đích chính là làm sao để thể hiện nổi bật nhất cho từng sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh bán hàng.
Giao diện website thương mại sẽ chú trọng đến cách trình bày hình ảnh, nội dung cho sản phẩm/dịch vụ, kết hợp với sự hiển thị của những tính năng nổi bật cho hoạt động bán hàng để làm sao phù hợp với xu hướng trải nghiệm mua sắm của khách hàng, đó mới được gọi là một giao diện phù hợp nhất.
Giao diện website landing page
Khác với hai loại giao diện trên giao diện website landing page chỉ có một trang duy nhất, có thể đó là một trang bán hàng, hay trang thu thập cung cấp thông tin…nhưng mục đích chính vẫn là nhằm tập trung khách hàng đến với một mục tiêu duy nhất của bạn, nên đòi hỏi cao các yếu tố thể hiện trên giao diện phải được chú trọng tối đa, sao cho thu hút nhất, nổi bật nhất và quan trọng là nổi bật được thương hiệu của bạn.
Những thành phần cơ bản của giao diện website
Giao diện web là gương mặt đại diện cho cả website, cho nên trong từng thời điểm xu hướng giao diện website tại Đà Nẵng sẽ được thay đổi cho tương thích với thị hiếu của người dùng, nhưng về mặc cơ bản thì giao diện vẫn bao gồm những thành phần đặc trưng sau:
- Logo trên giao diện website: Phần quan trọng làm điểm nhấn để xây dựng thương hiệu cho website của bạn đó chính là logo, logo trên giao diện giúp người dùng dể nhận diện và ghi nhớ thương hiệu sau mỗi lần truy cập, đây là thành phần không thể thiếu trong bất kỳ một website lớn nhỏ nào.
- Thanh menu của website: Khác với logo, menu tuy không nói lên nét đặc trưng của thương hiệu, nhưng là một thành phần bắt buộc phải có để điều hướng mọi hoạt động trên trang web, tùy vào phong cách thiết kế và thị hiếu riêng của mỗi người mà thanh menu được thiết kế và trình bày theo nhiều hình dạng khác nhau, tuy nhiên với xu hướng như hiện nay để tránh gây rờm rà trên giao diện website thì thanh menu thường được trình bày theo một cách tối giản và hiện đại hơn.
- Banner của website: Là những hình ảnh, cụm từ thể hiện sơ lược cho hoạt động kinh doanh hay giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, đó là những hình ảnh đại diện thường xuất hiện ở phần đầu giao diện, nhằm tăng sự thích thú cho người dùng khi sử dụng website, cho nên banner thường được thể hiện bằng những hình ảnh đặc trưng, hấp dẫn nhất trong các hoạt động của doanh nghiệp.
- Văn bản giới thiệu website: Đó là những câu slogan diễn tả về doanh nghiệp, về sản phẩm/dịch vụ của trang web để thể hiện cho người dùng biết những gì bạn có, và bạn có thể làm được gì cho khách hàng của mình. Tuy chỉ là những đoạn ngắn gọn nhưng đó là thành phần góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho giao diện website của bạn.
Do vậy điều đặc biệt lưu ý khi có nhu cầu cần làm website, đó là một trang web đáp ứng được nhu cầu của người dùng và họ sẽ tìm được những thông tin, sản phẩm mà họ cần từ website của bạn, nhưng trước hết bạn phải sở hữu cho mình một giao diện website tại Đà Nẵng thật phù hợp, đúng chuẩn và thỏa đáng với tiêu chí của người dùng, đó mới là giải pháp hữu hiệu nhất dành cho bạn.